วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

เกาะเต่า เกาะสวรรค์ กลางทะเล อ่าวไทย

เกาะเต่า เกาะสวรรค์ กลางทะเล อ่าวไทย
เกาะเต่า สถานที่ท่องเที่ยว และ แหล่งดำน้ำ ที่ สวยงาม แห่ง ท้องทะเล อ่าวไทย ที่พึ่งจะเป็นที่รู้จักของ นักท่องเที่ยว
ชาวไทย เมื่อไม่กี่ปีนี้เอง แต่สำหรับ นักท่องเที่ยว ชาวต่างประเทศ แล้ว ชื่อของ เกาะเต่า กล่าวได้ว่าเป็น สวรรค์
ของการ ดำน้ำ ที่ นักดำน้ำ ทั่วโลกรู้จักดีในความงดงาม และความมีสีสันของ โลกใต้ทะเล ที่ไม่แพ้ที่แห่งใดในโลก

PIC1

เกาะเต่า ประกอบด้วยเกาะสำคัญ 2 เกาะ คือ เกาะเต่า และ เกาะนางยวน พื้นที่เกือบทั้งหมดเป็น ภูเขา
มีพื้นที่ราบอยู่เพียง 30%ของตัวเกาะ ซึ่งมีพื้นที่ทั้งหมด 17.96 ตารางกิโลเมตร หรือ 12,225 ไร่
กว้าง 3.4 กิโลเมตร ยาว 7.6 กิโลเมตร มีด้วยกัน 3 หมู่บ้าน คือ บ้านหาดทรายรี บ้านแม่หาด และ บ้านโฉลก บ้านเก่า และด้วยระยะห่างจาก ปากน้ำชุมพร 85 กิโลเมตร ห่างจาก อ่าวบ้านดอน
สุราษฎร์ธานี 120 กิโลเมตร และห่าง เกาะพะงัน ซึ่งถือเป็น เกาะ ที่อยู่ใกล้ที่สุด 45 กิโลเมตร นั่นก็ทำให้ เกาะเต่า กลายเป็น เกาะกลาง ทะเลหลวง
ที่ค่อนข้างจะโดดเดี่ยวโดยแท้

เกาะเต่า มีรูปร่างคล้าย เมล็ดถั่ว แต่บ้างก็ว่ามีลักษณะคล้ายตัว เต่า มี เกาะนางยวน เป็นหาง จึงเป็นที่มาของ ชื่อเกาะ ลักษณะของ เกาะเต่า จะมีเว้าแหว่งของอ่าวอยู่มากมาย มีความ
งดงามตาม ธรรมชาติ ด้วยอ่าวถึง 11 อ่าว และ แหลม 10 แหลม ตลอด แนวชายฝั่ง ของ เกาะ
ซึ่งยาว 28.6 กิโลเมตร รวมทั้งเป็น เกาะ ที่มี แนวปะการัง ยาวถึง 8 กิโลเมตร อยู่โดยรอบ เกาะเต่า แม้จะอยู่ในทะเลด้านที่รับ ลมมรสุม ตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งพัดผ่านมาในช่วง
เดือนพฤศจิกายน ถึงเดือน มีนาคม แต่ก็มี เกาะน้อยใหญ่ ช่วยกำบังคลื่นลมให้อยู่บ้าง นักท่องเที่ยว จึงสามารถ เดินทางไป เกาะเต่า ได้ตลอดปี

บน เกาะเต่า มี บังกะโล กระจายอยู่ตาม ชายหาด ต่างๆ มีบริการ รถจี๊ รถมอเตอร์ไซต์ì และ จักรยานเสือภูเขา ให้เช่า รวมทั้ง บริการเรือเช่า และ อุปกรณ์ดำน้ำ ตอนกลางวันจะไม่ค่อยพบเห็น นักท่องเที่ยว เพราะส่วนใหญ่ จะนั่งเรือ ออกไป ดำน้ำ กันตั้งแต่เช้า กว่าจะกลับเข้าฝั่งก็เย็นย่ำ

สถานที่ท่องเที่ยว และจุดที่น่าสนใจบน เกาะเต่า โดยส่วนใหญ่ จุดท่องเที่ยว ของ เกาะ จะเป็นจุด ดำน้ำ ซึ่งจะมีทั้งจุด ดำน้ำลึก และ ดำน้ำตื้น ซึ่งถ้าคุณเพียงต้องการชื่นชม
ธรรมชาติ รอบเกาะแวะลง เล่นน้ำ ดำน้ำ ชมปะการัง คุณก็สามารถเลือก โปรแกรมท่องเที่ยว รอบเกาะได้ภายใน 1 วัน ซึ่งคุณสามารถใช้ บริการเรือเช่า หรือ เรือแท็กซี่ ซึ่งมีอยู่มากมายบริเวณ ท่าแม่หาด




ขอขอบคุณที่มาตามลิ้งค์นี้ครับ
http://www.chumporn.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

thailand tour - Google Blog Search

เว็บท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่ผมรู้จัก